Top 3 Sách phẩm hay mẹ bầu nên đọc cho thai nhi nghe trong giai đoạn thai kỳ

Đọc sách cho thai nhi trong thai kỳ không chỉ giúp bà bầu thư giãn, giải trí mà còn giúp bé được phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên đọc sách gì cho thai nhi nghe? đọc sách nào tốt thì ắt hẳn không phải mẹ nào cũng biết. Top 3 cuốn sách hay mẹ bầu nên đọc cho thai nhi nghe trong giai đoạn thai kỳ dưới đây các mẹ nên tìm đọc trong thời điểm mang bầu nhé!

1966

Khoa học đã chứng minh rằng mỗi khi được nghe đọc sách, nhịp tim của thai nhi chậm dần, yên lặng cảm nhận và thưởng thức giọng điệu yêu thương từ mẹ. Khi mẹ lặp đi lặp lại từ ngữ trong câu chuyện còn tác dụng tích cực đến khả năng tư duy của bé yêu về sau. 

Trong suốt hành trình mang thai, mẹ càng kiên trì truyền tải xúc cảm bằng cách sáng tạo nội dung chuyện kể bao nhiêu, bé trong bụng càng có cơ hội trải nghiệm cuộc sống muôn màu bấy nhiêu.

Nội dung

1. Sách hay mẹ bầu đọc cho thai nhi nghe : Bộ sách Bác sĩ riêng của bé yêu

Tất cả những vấn đề thường gặp khi chăm sóc trẻ sơ sinh, những xu hướng nuôi dạy con trên thế giới, hay những vấn đề tâm lý, tình cảm gia đình các mẹ đều có thể dễ dàng tìm thấy trong bộ sách. Vừa là một bác sĩ, vừa là một người vợ, người mẹ, hơn ai hết, tác giả Trần Thị Huyên Thảo hiểu và rất cảm thông cho những lo lắng, khó khăn của những người lần đầu làm mẹ.

sach cho me bau

Giá tham khảo: 69.000vnd/cuốn

Bộ sách là tập hợp, tóm lược, và trình bày những ý kiến, hướng dẫn, và khuyến cáo có liên quan, từ những nguồn y khoa đáng tin cậy, như Hội đồng nhi khoa Hoa Kỳ, Hội đồng nhi khoa Canada, Tổ chức y tế thế giới WHO…. Sách không chỉ được viết trên nền tảng khoa học của một bác sĩ mà còn chứa chan tình yêu của một người mẹ. Bác sĩ Huyên Thảo đã khéo léo trình bày theo từng chủ đề bằng ngôn ngữ gần gũi với tất cả mọi người, phù hợp với hoàn cảnh sống và môi trường y tế tại Việt Nam.

“Cuốn sách này thực sự cần thiết đối với những ai đang chuẩn bị làm cha, làm mẹ. Những lời khuyên chân thành, hữu ích của tác giả được truyền tải qua một giọng văn nhẹ nhàng, gần gũi cùng với ngôn từ giản dị, dễ hiểu… chắc chắn sẽ mang lại những kiến thức nuôi con tuyệt vời nhất cho độc giả”

doc sach cho thai nhi nghe

Mẹ bầu đọc sách cho thai nhi nghe lợi cả đôi đường

Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu – Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng gồm 3 phần chính:

  • Phần một : là kiến thức chăm sóc cơ bản để trẻ khỏe mạnh, từ việc tắm cho bé, mặc đồ, chăm sóc cuốn rốn, bú mẹ, trữ sữa mẹ,… Và nhiều kiến thức mà bà mẹ mới sinh cần phải biết.
  • Phần hai: tập trung nhiều về giải quyết những tình trạng thường gặp như thóp của con có đóng sớm hay không, đầu dẹt ngừa thế nào, rụng tóc vành khăn, cứt trâu da đầu, hăm tả, khụt khịt ở trẻ sơ sinh, trào ngược, chuyện con chim…..Các vấn đề không quá thường gặp, nhưng cũng không hiếm gặp, như tắc ống lệ, mụn ở trẻ, vàng da sơ sinh, thoát vị rốn, vẹo cổ bẩm sinh….cũng được đưa ra bàn luận.
  • Phần thứ: là về các vấn đề tâm lý và y tế cộng đồng, đề cập đến những vấn đề tương tác trong gia đình, tình cảm tâm lý của mẹ và ba, những điều cần nhận biết về trầm cảm sau sinh, cũng như các tác hại của thuốc lá lên sức khỏe con trẻ, giúp gia đình nâng cao nhận thức, phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe, tâm lý, tình cảm cho nhau.

Vậy quyển sách này dành cho ai? Tất nhiên đó là những cặp cha mẹ sắp chào đón đứa con ra đời. Nhưng ngoài ra nếu bạn là ông bà hay là một sinh viên y khoa thậm chí là bác sĩ khoa Nhi thì quyển sách này cũng nên tham khảo để hỗ trợ trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ trong gia đình.

2. Mẹ đọc gì cho thai nhi nghe: Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố Mẹ Kể Con Nghe

sach danh cho me bau

Giá tham khảo: 76.000.vnd/ cuốn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không phải âm nhạc, mà giọng nói dịu dàng, ấm áp của mẹ và giọng nói trầm ấm, mạnh mẽ của cha mới là âm thanh bé đặc biệt yêu thích khi còn nằm trong bụng mẹ. Nếu hoạt động âm thanh được thực hiện tốt, thì chắc chắn em bé sẽ phát triển toàn diện về cả thế chất, trí tuệ và cảm xúc. Hơn thế nữa, còn giúp cho người mẹ quên đi mệt mỏi, để cảm nhận hết niềm hạnh phúc khi mang thai.

Tuyển tập những câu chuyện sinh động, thú vị, ngập tràn niềm vui, màu sắc để ba mẹ có thể kể cho con nghe mỗi tối. Mỗi câu chuyện là một thế giới rực rỡ vừa giúp kích thích sự phát triển của thai nhi, vừa mang lại trải nghiệm đong đầy yêu thương cho các bậc cha mẹ. Chỉ cần bố mẹ dành chút thời gian trước khi đi ngủ, giữ tâm trạng vui vẻ, cảm xúc ấm áp, nghe bản nhạc êm dịu hoặc kể chuyện bằng giọng nói dịu dàng với em bé trong bụng cũng là những cách thai giáo dễ làm mà hiệu quả.

Bố kể con nghe về những điều tốt đẹp đang đợi bé khi còn trong bụng mẹ

Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi – Bố Mẹ Kể Con Nghe đã được nhiều mẹ bầu tìm đọc và có phản hồi thú vị trên các diễn đàn. Bởi cuốn sách này các mẹ bầu có thể cùng các ông bố nói chuyện và họp hội “ bàn tròn”cùng bé. Giải tỏa những căng thẳng trong thai kỳ cũng như giao tiếp với bé ngay từ trong bụng mẹ.

“Rất hài lòng. Sao lại không? Bố em kể chuyện cho em nghe mỗi tối. Cứ trước lúc đi ngủ là ông xã lại bào “ Tít đâu ngồi ngay ngắn để bố dạy học” thế là chuẩn bị gối chiếu bắt mình ngồi. Mình thấy thật hạnh phúc khi mang thai các bác ạ”- Mẹ Bờm

Cuốn sách tuyển chọn những câu chuyện thai giáo thú vị để giúp các bố mẹ gắn kết tình cảm, kích thích não bộ, vun đắp trái tim biết yêu thương cùng những phẩm chất tốt đẹp cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Những câu chuyện sinh động, tích cực, ngập tràn niềm vui trong sách sẽ dần gợi ra cho bé những tri thức về thế giới rực rỡ muôn màu và cha mẹ bé sẽ được trải nghiệm hành trình mang thai đong đầy yêu thương và hạnh phúc.

bo ke con nghe

3. Đọc sách gì tốt cho thai nhi: Nhật Ký Bằng Tranh Của Mẹ Cháo Quẩy – Những Ngày Mang Thai Bé Củ Lạc

Đây là cuốn sách hay nên đọc khi mang thai bởi nó chính là cuốn sổ tay nuôi dạy con bán chạy nhất năm. Cuốn sách kể lại cuộc hành trình từ lúc mang thai đến khi con chào đời của mẹ Cháo Quẩy được tái hiện chân thật, đáng yêu bằng nét vẽ. Dù chỉ là những câu chuyện nhỏ nhặt, vụn vặt đâu đó nhưng khi đọc, các mẹ có thể rút ra được những bài học cho chính mình trong thời gian mang thai.

sach cho me bau

Thông qua câu chuyện mang đậm nét riêng của mẹ Cháo Quẩy, không khó để bạn tìm thấy bóng dáng mình đâu đó: Tháng ngày hạnh phúc nhưng cũng lắm nỗi lo âu khi mang thai, những ngày chăm con bình dị, vui tươi… Qua những câu chuyện trong sách, dù chỉ là những mẫu chuyện vụn vặt hàng ngày, bạn cũng sẽ rút ra được kinh nghiệm của riêng mình.

“Nhật Ký Bằng Tranh Của Mẹ Cháo Quẩy” là bộ sách kể về những tháng ngày chăm con bình dị, vui tươi và hạnh phúc nhất của bà mẹ ấy.  Các mẹ đầu đọc sẽ thấy cứ như chính mình đó các mẹ à, xúc động lắm nhé”

doc sach cho thai nhi

Mẹ đọc sách cho thai nhi nghe và thư giãn trong thai kỳ

Độc giả sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm nuôi dạy con ngoan và khỏe mạnh. Giúp các mẹ không còn long ngóng, vụng về khi chăm con. Cùng là những kiến thức về mang thai và chăm bé sau sinh, nhưng cuốn sách này làm trái tim hàng ngàn người tan chảy vì nó không chỉ là cuốn sách hay, hữu ích mà còn rất hấp dẫn, những tràng cười sảng khoái sẽ giúp các mẹ vui vẻ và lạc quan hơn.

Sau khi tìm hiểu sơ lược về nội dung của 3 Cuốn sách hay mẹ bầu nên đọc cho thai nhi nghe rồi. Các mẹ nhớ mua để đọc cho bé nhé!

 

Tham khảo: Dầu gội chiết xuất thiên nhiên an toàn cho mẹ bầu