Một số nguyên nhân chính gây ra chứng đau nửa đầu

Hiểu biết chưa rõ ràng của chúng ta về các cơ chế vật lý đứng đằng sau chứng đau nửa đầu là nguyên nhân khiến căn bệnh này rất khó điều trị dứt điểm. Hãy cùng xem hết để tìm ra giải pháp

1181

Chứng đau nửa đầu ảnh hưởng đến khoảng 1/3 dân số thế giới tại một số thời điểm nhất định trong cuộc đời.

Nguyên nhân chính xác gây ra bệnh đau nửa đầu cho đến nay vẫn chưa được xác định rõ, nhưng các nhà nghiên cứu đang bắt đầu xây dựng được một bức tranh tốt hơn về những gì có thể gây ra căn bệnh này và cơ chế vật lý đằng sau chúng.

dau nua dau

Chứng đau nửa đầu có xu hướng ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. 

>> Xem thêm: Tại sao khi khuỷu tay bị va chạm có cảm giác như điện giật?

Đầu tiên, chứng đau nửa đầu có thể liên quan đến yếu tố di truyền. "Nếu bố hoặc mẹ của bạn bị đau nửa đầu, khả năng bạn bị mắc căn bệnh này là 50%. Nếu cả bố lẫn mẹ đều bị đau nửa đầu, khả năng bạn mắc căn bệnh này là 75%", Juline Bryson, chuyên gia về thần kinh và đau đầu tại Trung tâm y tế Wake Forest Baptist (Mỹ), cho biết.

Trong một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nature, các nhà khoa học thậm chí còn xác định được 38 vị trí gene có mối liên kết với chứng đau nửa đầu.

Chứng đau nửa đầu có xu hướng ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Điều này khiến một số nhà nghiên cứu nghĩ rằng hormone estrogen ở nữ giới đóng một vai trò nhất định trong việc hình thành và phát triển bệnh.

Nhiều người trải qua chứng đau nửa đầu khi bị tác động bởi một số yếu tố môi trường. Những yếu tố kích thích này bao gồm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, ánh sáng chói, mùi khó ngửi, dành quá nhiều thời gian trước màn hình máy tính.

Ngoài ra, một số người bị đau nửa đầu khi ăn những loại thực phẩm nhất định. Gần đây, một người đàn ông Mỹ phải nhập viện sau khi tham gia một cuộc thi ăn ớt với triệu chứng đau nửa đầu như búa bổ. Thủ phạm chính là loại ớt cay nhất thế giới Carolina Reaper.

Hiểu biết chưa rõ ràng của chúng ta về các cơ chế vật lý đứng đằng sau chứng đau nửa đầu là nguyên nhân khiến căn bệnh này rất khó điều trị dứt điểm. Hiện nay, bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu thường sử dụng thuốc ketamine để làm dịu cơn đau.

>> Xem thêm: Làm sao để khỏi tình trạng rụng tóc?