Tiếp thị liên kết là gì? Các hình thức tiếp thị liên kết nên tham gia

Bạn có thể làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing) cho hàng nghìn sản phẩm như tên miền, hosting,… với mức hoa hồng ca lên tới 200%. Tham gia CJ.com khá đơn giản, chỉ cần bạn sở hữu 1 website là được.

1376

Tiếp thị liên kết, tiếng anh là affiliate marketing. Tiếp thị liên kết là  hình thức kiếm tiền online gần giống mô hình cộng tác viên. Bạn có thể tìm các nhà phân phối sản phẩm có hỗ trợ affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được hoa hồng.

Ví dụ: bạn làm affiliate cho CJ (Commission Junction). Bạn lấy link affiliate trên đó và quảng bá. Khi có người mua hàng qua link của bạn, bạn sẽ được tiền hoa hồng. 

tiếp thị liên kết là gì

Nội dung

    Ưu điểm của tiếp thị liên kết

⇒ Không cần vốn lớn, chỉ cần 1 chiếc máy tính kết nối internet và 1 tài khoản nhận thanh toán là ok.

⇒ Hình thức kiếm tiền online và thu động bền vững nhất hiện nay

⇒ Hoa hồng cao. Bạn chỉ cần đặt link giới thiệu. Khách hàng mua hàng qua link này, bạn sẽ nhận hoa hồng lên đến 70%, thậm chí affiliate nước ngoài còn lên tới 200%

1. Các hình thức tiếp thị liên kết (affiliate marketing) bạn nên biết

• CPA(Cost Per Action), nghĩa là chi phí được tính dựa trên một lần thực hiện hành động. Hoa đồng sẽ được trả khi khách hàng click và affiliate link của bạn và thực hiện một hành động cụ thể nào đó. 

 •CPS(Cost per Sale), bạn sẽ nhận được một số tiền hoa hồng một khi người dùng thực hiện hành vi mua hàng thông qua affiliate link của bạn. Đây chính là hình thức phổ biến nhất của
hoạt động tiếp thị liên kết.

• CPL(Cost per Lead), hoa hồng sẽ được tính khi khách hàng điền thông tin cá nhân hoặc dùng thử sản phẩm qua affiliate link của bạn.

• CPI(Cost per Install), bạn nhận được hoa hồng khi khách hàng thực hiện cài đặt ứng dụng của nhà quảng cáo thông qua affiliate link của bạn.

2. Phân biệt mạng lưới và chương trình tiếp thị liên kết

• Mạng lưới tiếp thị liên kết hay còn gọi là affiliate network, là đối tác trung gian giữa nhà cung cấp và người tiếp thị sản phẩm. Họ có trách nhiệm thống kê lượng click, tỉ lệ chuyển đổi, hoa hồng. Họ cũng có trách nhiệm thanh toán hoa hồng cho chúng ta. Ví dụ: AccessTrade, MasOffer ở Việt Nam, Commission Junction (CJ.com); ClickBank, ShareAsale ở nước ngoài…

• Chương trình tiếp thị liên kết hay còn gọi là affiliate program, là hệ thống cung cấp sản phẩm. Họ có thể tự quản lí hoặc thuê đối tác khác chịu trách nhiệm quản lí hoạt động tiếp thị liên kết nhằm đảm bảo minh bạch trong thanh toán. Ví dụ: Lazada có riêng 1 chương trình tiếp thị liên kết nhưng họ dùng phần mềm quản lí của HasOffer…

    Một số khái niệm trong tiếp thị liên kết

• Affiliaters: Còn được gọi là publishers (mình và bạn) những người tham gia vào hoạt động tiếp thị liên kết.

• Affiliate link: Một link liên kết duy nhất dành cho mỗi publishers, để theo dõi số lượng click vào link liên kết & thống kê số lượng đơn hàng được bán ra. 

 Commission/Amount: Hoa hồng/Số tiền, khi tham gia vào hoạt động tiếp thị liên kết hoa hồng thường được trả theo tỷ lệ phần trăm hoặc số tiền cụ thể trên một đơn hàng bạn giới thiệu thành công thông qua link liên kết của bạn.

 Cookie: Là một tệp tin tự động được sinh ra để lưu thông tin duyệt web mỗi khi khách hàng click và affiliate link. Thời gian lưu cookie sẽ tuỳ thuộc vào chính sách của mỗi chương trình tiếp thị liên kết.

 Coupon: mã giảm giá, mã khuyến mại cho sản phẩm nhất định

Last click: Hình thức ghi nhận hoa hồng cho link click cuối cùng. Mình và bạn cùng tham gia tiếp thị cho sản phẩm A. Nếu hôm nay khách hàng nhấn vào link của mình nhưng hôm sau, họ mua hàng qua link của bạn thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn.

Heey, mình đã đưa ra rất nhiều khái niệm rồi, có thể bạn đang rối lắm. Nhưng không sao, làm trước hiểu sau. Tiếp tục nào!

3. Một số mạng lưới tiếp thị liên kết bạn nên tham gia

Việt Nam: Accesstrade, MassOffer, Lazada là 3 network uy tín số 1. Có hàng nghìn sản phẩm khác nhau bạn tự do chọn lựa và tiếp thị nó.

tiếp thị liên kết ở việt nam

Nước ngoài:

Commission Junction (CJ.com): mạng lưới tiếp thị lâu đời và uy tín trên toàn cầu. Bạn có thể làm tiếp thị liên kết cho hàng nghìn sản phẩm như tên miền, hosting,… với mức hoa hồng ca lên tới 200%. Tham gia CJ.com khá đơn giản, chỉ cần bạn sở hữu 1 website là được.

tiếp thị liên kết với Commission Junction (CJ)

Clickbank: thị trường sản phẩm số, hoa hồng 50%, 80%, thậm chí là 200%… Nhiều người đã trở thành tỉ phú, triệu phú dola nhờ tiếp thị cho Clickbank. Nhưng hiện nay, họ rất khó khăn cho việc đăng kí affiliate của người Việt Nam.

 tiếp thị liên kết Clickbank

Amazon Associates: ra đời năm 1996. Bạn có thể tham gia miễn phí. Hoa hồng cao, nhưng độ khó rất cao, độ cạnh tranh cao. 

tiếp thị liên kết Amazon

Vừa rồi mình đã cùng bạn tìm hiểu tiếp thị liên kết và hình thức của nó.  Bạn đã tìm hướng đi nào cho mình chưa? Cho mình biết qua bình luận dưới nhé!