Top 1 những thực phẩm nên ăn để hạn chế tối đa dầu thừa trên da mặt

1081

Những gì bạn ăn trực tiếp tác động đến làn da của bạn. Nó không chỉ làm cho làn da của bạn nhờn mà còn dẫn đến các vấn đề về da mụn: như mụn trứng cá, lỗ chân lông to, mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

Nước dừa giảm nhờn, ngừa mụn

Nước dừa giàu chất điện giải, vitamin và chất khoáng, rất có lợi trong việc giảm dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Uống nước dừa thường xuyên không những giúp da được cấp nước đầy đủ mà còn giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm da mịn màng, đàn hồi hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên cho thêm đường vào nước dừa, chúng sẽ làm giảm việc cấp nước cho da, ngược lại làm tăng lượng calories dư thừa không tốt cho sức khỏe của bạn.

Cà rốt ngăn các sắc tố đen trên da

Trước nay, cà rốt vẫn luôn được gắn mác thực phẩm tốt cho mắt nhờ hàm lượng vitamin A rất cao bên trong. Nhưng ít ai biết cà rốt còn chứa beta-carotene có khả năng chống oxy hóa, giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa mụn và các sắc tố khiến da đen sạm đi.

Ngoài ra, cà rốt còn giúp triệt tiêu các nguyên nhân gây lão hóa, kích thích sản sinh collagen giúp da đàn hồi, căng mịn hơn.

Đậu Hà Lan giảm sưng viêm

Đậu Hà Lan không những có hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn giúp kiểm soát việc tiết dầu trên da hiệu quả nhờ các axit amin không bị chuyển hóa thành đường khi hấp thụ. Đối với da dầu mụn, ăn nhiều đậu Hà Lan giúp giảm sưng, giảm viêm.

Bên trong đậu Hà Lan có chứa vitamin C, K, A, vitamin B1, vitamin B6 , protein và các khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

Quả hạch

Các loại hạt rất giàu axit béo omega-3, rất cần thiết cho làn da sáng mịn, khỏe mạnh. Chúng cũng có đặc tính chống viêm và giúp tăng cường kết cấu da của bạn. Nhưng hãy cẩn thận, đừng ăn quá nhiều vì có thể có tác dụng ngược lại với làn da của bạn.

Các loại thực phẩm như đậu nành, bơ, các loại hạt, cá hồi và cá ngừ có chứa axit béo omega-3, rất tốt cho da. Axit béo omega-3 chống viêm và đóng vai trò trong việc điều chỉnh viêm toàn thân.

Rau bina, bông cải xanh

Các loại rau xanh như: rau bina, cải xoăn và bông cải xanh không chứa dầu. Chúng rất giàu chất xơ, như đã đề cập trước đây, giúp làm sạch làn da của bạn và điều tiết sản xuất dầu.

Một chén rau bina chứa khoảng 164 gram nước. Da bạn cần nước để khỏe mạnh. Không có đủ nước, nó sẽ bị mất nước, khô, căng và bong tróc, và tuyến bã nhờn của bạn có thể bị quá tải khi cố gắng chống lại điều này, dẫn đến da nhờn.

Bông cải xanh cũng là một siêu thực phẩm. Nó chứa vitamin C, magiê và vitamin A, ngăn ngừa lỗ chân lông da bị tắc nghẽn.

Nó cũng chống viêm, làm dịu da, giúp kiểm soát việc sản xuất dầu, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Đậu lăng và đậu

Đậu lăng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ăn chúng thường xuyên với số lượng phù hợp có thể giúp kiểm soát việc sản xuất dầu, tạo điều kiện cho làn da sạch sẽ.

Cam

Trái cây họ cam quýt như: cam và chanh có chứa vitamin C, rất tuyệt vời cho da. Chúng cũng chứa các chất khử độc làm cho da khỏe mạnh hơn. Các loại dầu tự nhiên trong cam giúp giữ ẩm cho da. Chúng cũng chứa axit citric, giúp làm khô mụn, cải thiện kết cấu da của bạn.