6 loại nước ép trái cây giúp bảo vệ sức khỏe

1519

Không chỉ thơm ngon, một số loại nước ép trái cây như cam, nho, mận còn làm tăng khả năng chống chọi bệnh tật của cơ thể.

Nước cam: Theo Reader's Digest, nếu có thói quen ăn sáng với đồ ăn bạn nên uống một vài cốc nước cam để hạn chế tác hại của loại thực phẩm này. Flavonoid trong nước cam là sắc tố thực vật có đặc tính chống viêm hiệu quả.

Nước chanh – Ngăn ngừa sỏi thận: Một số nghiên cứu cho thấy uống nước chanh mỗi ngày có thể ngăn ngừa bệnh sỏi thận và cắt giảm nguy cơ tái phát của căn bệnh này tới 90%. 

Nước ép nho – Cải thiện chức năng não bộ: Nước ép nho rất giàu anthocyanins, chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường chức năng của não bộ. Đặc biệt, người cao tuổi uống nước nho mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ cải thiện đáng kể các bài kiểm tra trí nhớ. 

Nước ép nam việt quất – Bảo vệ đường tiết niệu: Chỉ với 45 calo, mỗi cốc nước ép nam việt quất có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ chất chống oxy hóa flavonoid. 

Nước ép mận – Hỗ trợ tiêu hóa: Các chất chống oxy hóa, kali, chất xơ và khả năng nhuận tràng tự nhiên của mận có thể điều hòa hệ thống tiêu hóa. 

Nước ép lựu – Giàu chất chống oxy hóa, ngừa bệnh tật: Nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn trà xanh hoặc rượu vang đỏ. Lựu cũng có đặc tính chống viêm, bảo vệ tim mạch. 

Theo Zing