Hướng dẫn cách dưỡng ẩm dành riêng làn da khô mốc, bong vẩy trong mùa đông

Mùa đông chỉ có gió lạnh, không khí khô hanh và một làn da khô mốc, bong vẩy đến thê thảm . Bởi vậy từ khóa hot nhất hiện nay chỉ xoay quanh “dưỡng ẩm”, “cấp ẩm” và “khóa ẩm” thôi! Dưới đây là các tips để dưỡng da mùa đông thật hiệu quả cho làn da luôn mọng mướt, láng mịn và đủ ẩm trong thời tiết khô lạnh này nhé!

1333

“Chuyện của mùa đông, chuyện về những ngón tay đan…” phải chi được như lời bài hát thì thật là thích. Nhưng sự thật phũ phàng là mùa đông chỉ có gió lạnh, không khí khô hanh và một làn da khô mốc, bong vẩy đến thê thảm . Bởi vậy từ khóa hot nhất hiện nay chỉ xoay quanh “dưỡng ẩm”, “cấp ẩm” và “khóa ẩm” thôi! Dưới đây là các tips để dưỡng ẩm thật hiệu quả cho làn da luôn mọng mướt, láng mịn và đủ ẩm trong thời tiết khô lạnh này nhé!

Nội dung

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH cân bằng và giàu ẩm

Vào mùa lạnh, da chúng ta thường có xu hướng giảm tiết dầu và trở nên khô hơn. Vì vậy thời điểm này dù là da dầu hay da khô cũng nên tránh các sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch da quá mức, gây cảm giác căng kít sau khi rửa mặt. Thay vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm dịu nhẹ hơn, không chứa chất hoạt động bề mặt mạnh như SLS, tạo bọt vừa phải hoặc không tạo bọt, độ pH cân bằng và có chứa những thành phần giúp giữ ẩm cho da như Glycerine, Shea Butter, Squalane… Mách nhỏ: Sữa rửa mặt dạng sữa (milk) hoặc dạng kem (cream) sẽ rất phù hợp cho làn da khô vào mùa này đó!

Trilogy Cream Cleanser

Kem rửa mặt best seller của Trilogy với thành phần giàu các loại dầu dưỡng như dầu tầm xuân, dầu hoa anh thảo, dầu cà rốt giúp mang lại làn da mềm mượt sau khi rửa. Chỉ với một bước duy nhất có thể làm sạch được lớp trang điểm lẫn bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, đặc biệt có thể sử dụng cho vùng mắt mà không gây cay mắt hay kích ứng.

cach cham soc da mua dong

Botani Olive Soothing Cream Cleanser

Kem rửa mặt cho da nhạy cảm đến từ thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ Botani của Úc với thành phần dầu Jojoba và nước ép lô hội giúp làm sạch da hiệu quả nhưng không lấy đi lớp dầu sinh học của da, cùng chiết xuất lá Olive và Squalane nuôi dưỡng, giữ ẩm cho làn da. Sản phẩm cực kì dịu nhẹ, thích hợp cho cả việc tẩy trang vùng mắt.

cach duong am da mua dong

Thay toner làm sạch bằng toner dưỡng ẩm

Các loại toner làm sạch sâu lỗ chân lông thường hay chứa thành phần Alcohol (cồn khô). Da dầu mùa hè dùng toner làm sạch thì đúng là rất thích nhưng đến mùa đông lại là thảm họa bởi da khô bong tróc, dùng toner có cồn sẽ càng khô hơn, rát da hơn.

Bởi thế, các sản phẩm toner không chứa cồn và có công dụng cấp ẩm nhẹ sẽ phù hợp hơn cho thời tiết này. Bạn có thể kết hợp thực hiện phương pháp toner 7 lớp của người Hàn để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da.

Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion

Với slogan “Một giọt toner mang độ ẩm của cả đại dương”, lotion Hadalabo giúp cân bằng pH sau khi rửa mặt và mang lại làn da đủ ẩm, căng mọng nước nhờ các thành phần hút ẩm nổi trội như Butylene Glycol, Glycerine, Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate. Rất nhiều beauty blogger yêu thích sản phẩm này bởi thành phần đơn giản lành tính, giá thành mềm mại nhưng hiệu quả dưỡng ẩm lại rất tốt.

cham da mua dong

Whamisa Organic Flowers Deep Rich Toner

Lọ toner yêu thích của nàng Furinlovesfurin nhờ bảng thành phần lành tính không paraben, hương liệu nhân tạo và hoàn toàn được làm từ các chiết xuất thực vật lên men tự nhiên. Sản phẩm chứa hơn 94% nước ép lô hội giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời dưỡng ẩm cho da. Kết cấu đặc hơn toner thường nhưng vẫn thấm nhanh, hoàn toàn có thể vỗ 7 lớp mà không bị bí da. 

duong da mua dong

Sử dụng xịt dưỡng thay vì xịt khoáng

Nếu mùa hè là mùa của các sản phẩm xịt khoáng, giúp làm dịu mát da và cấp nước nhẹ thì mùa đông lại là thời điểm mà xịt dưỡng “tỏa sáng”. Đừng nhầm lẫn giữa xịt dưỡng với xịt khoáng nhé các bạn. Các sản phẩm xịt khoáng chỉ chứa 100% thành phần nước khoáng từ các nguồn khoáng thiên nhiên sâu trong lòng đất hay từ núi lửa và không chứa thêm thành phần nào khác.

Còn xịt dưỡng ngoài thành phần chính là nước/nước hoa hồng/nước lô hội… thì còn có các thành phần dưỡng da khác như các thành phần dưỡng ẩm, thành phần chống lão hóa, các chiết xuất thiên nhiên.

Vì vậy, xịt dưỡng có công dụng cung cấp độ ẩm cho làn da tốt hơn nhiều so với xịt khoáng và rất thích hợp cho mùa lạnh. Bạn có thể sử dụng xịt dưỡng thường xuyên bất kì thời điểm nào trong ngày, mỗi khi da cảm thấy khô căng.

Sản phẩm gợi ý:

Eucerin Aquaporin Active

Xịt dưỡng ẩm Eucerin với Gluco Glycerol giúp hỗ trợ quá trình trao đổi độ ẩm tự nhiên của da, giúp da khóa nước từ bên trong gấp 1000 lần. Có thể sử dụng bất kể lúc nào trong ngày để dưỡng ẩm cho da, làm dịu làn da kích ứng do ô nhiễm môi trường hay đi nắng về. Ngoài ra còn giúp giữ lớp makeup lâu trôi hơn. Sản phẩm thích hợp cho da nhạy cảm.

duong da mua dong

Whamisa Organic Flowers Fermentation Olive Leaf Mist

Nước xịt dưỡng Whamisa bao gồm các thành phần tự nhiên giúp da nhanh chóng được dưỡng ẩm tức thì. Sản phẩm không chứa nước mà sử dụng thành phần hỗn hợp được chiết xuất từ dầu olive, lá trà xanh và lô hội giúp làm dịu những làn da mẫn cảm và thu nhỏ lỗ chân lông. Cùng với hàm lượng chất chống oxy hoá tự nhiên giúp tái tạo và làm dịu những làn da khô.

xit khoang duong am

Thường xuyên đắp mặt nạ giấy cấp ẩm/mask lotion

Bí quyết để có làn da trẻ đẹp của Phạm Băng Băng chính là đắp mặt nạ giấy đó! Trên thực tế, việc thường xuyên đắp mặt nạ giấy sẽ giúp làn da luôn trong trạng thái đủ ẩm, mượt mà và sáng mịn nhờ các thành phần hút ẩm và dưỡng da có trong mặt nạ.

Tuy nhiên, không nên đắp nhiều hơn 3-4 lần/tuần trừ những sản phẩm mặt nạ đó được thiết kế để sử dụng hằng ngày, tránh việc dư thừa dưỡng chất trên da sinh mụn. Ngoài ra thì phương pháp lotion mask 3 phút của người Nhật cũng rất tốt trong việc bổ sung độ ẩm, mang lại làn da “pưng pưng” như bánh Mochi mà lại không mất quá nhiều thời gian. .

Sản phẩm gợi ý:

Quality 1st All in One Sheet Mask Moisture

Mặt nạ Quality 1st là sản phẩm làm mưa làm gió tại thị trường Nhật Bản, liên tục giữ vị trí top Cosme và được nhiều beauty blogger yêu thích nhờ khả năng cấp ẩm, cân bằng da siêu tốt cùng chất mask cotton mềm mịn bất ngờ, lượng dưỡng chất vừa đủ không bị rơi rớt trong quá trình đắp. Thành phần chứa Hyaluronid Acid, Ceramide, Collagen, Glycerine cùng các chiết xuất hoa cỏ thiên nhiên hiệu quả, lành tính, phù hợp cho cả những làn da nhạy cảm. Mặt nạ được thiết kế để sử dụng hằng ngày mà không bị dư thừa dưỡng chất cho da.

mat na duong am da

Bổ sung serum cấp nước chứa thành phần Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid (HA) là thành phần dưỡng “quốc dân” được tất cả chuyên gia chăm sóc da yêu thích, 1 gram của hyaluronic acid có khả năng giữ đến 6L nước cơ đấy! Nếu bạn chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên mà da vẫn còn chưa căng mượt thì hãy nghĩ ngay đến việc bổ sung một em serumcấp nước có HA vào routine đi nhé.

Lưu ý nho nhỏ là HA có đặc tính hút ẩm nên sau khi sử dụng sản phẩm chứa HA phải kèm theo kem dưỡng/dầu dưỡng khóa ẩm để tránh hiện tượng hút ẩm ngược làm da càng thêm khô.

Sản phẩm gợi ý:

Paula’s Choice Resist Hyaluronic Acid Booster

Hyaluronic Acid Booster là sản phẩm serum ở dạng đậm đặc, tăng cường thành phần Hyaluronic Acid giúp cung cấp, bổ sung lượng ẩm cần thiết cho những vùng da khô, thiếu nước, giúp da mịn, căng và cải thiện nếp nhăn li ti. Ngoài ra sản phẩm còn kết hợp thêm thành phần Ceramides và Panthenol (Vitamin B5) giúp tái tạo, phục hồi lớp màng ẩm bảo vệ da, khóa ẩm cho da mịn mượt. Cấu trúc gel lỏng dễ dàng sử dụng trực tiếp lên da hoặc trộn với serum/kem dưỡng bạn yêu thích giúp mang lại hiệu quả tốt hơn.

serum duong am

Timeless Hyaluronic Acid Pure

Sản phẩm ngon – bổ – rẻ đến từ nhà Timeless với thành phần Hyaluronic Acid nguyên chất 1%, cao hơn nhiều sản phẩm trên thị trường, giúp cấp nước tối đa cho da, cho bạn làn da căng mịn. Serum không chứa dầu, thấm nhanh, mỏng, không nhờn rít, phù hợp cho mọi loại da. Thành phần đơn giản mà hiệu quả, không gây kích ứng.

duong da mua dong

Kết thân với dầu dưỡng ẩm

Dầu dưỡng tuy không có khả năng ngậm nước “khủng” như Hyaluronic Acid nhưng lại là chất khóa ẩm tuyệt vời cho làn da. Kết hợp dầu dưỡng sau các sản phẩm chứa Glycerine, Hyaluronic Acid sẽ giúp các chất này hoạt động hiệu quả hơn, ngăn chặn việc thất thoát độ ẩm.

Trong dầu dưỡng còn chứa các acid béo, omega, vitamin, chất chống oxy hóa có lợi cho làn da. Nên ngoài công dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, dầu dưỡng còn giúp củng cố lớp màng lipit bảo vệ da, từ đó giúp da ít bị mất nước và khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể dùng dầu dưỡng sau bước serum và trước kem dưỡng ẩm hoặc thay luôn cho bước kem dưỡng. Lưu ý cần lựa chọn loại dầu phù hợp với loại da, tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Một số loại dầu thẩm thấu nhanh như dầu argan, jojoba, squalane…

Sản phẩm gợi ý:

Trilogy Certified Organic Rosehip Oil

Dầu tầm xuân 100% hữu cơ với công dụng dưỡng ẩm cho da và làm mờ thâm sẹo hiệu quả, là sản phẩm yêu thích của rất nhiều beauty blogger. Thành phần chứa 80% axit béo thiết yếu cho da là Omega 3 – 6 – 9 mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cực tốt, cùng Vitamin A, Lycopene, Beta-Carotene, Vitamin C giúp chống oxy hóa, chống lão hóa, ngăn ngừa tác hại của tia UV cũng như làm sáng da, trị thâm sau mụn.

serum duong am

Đừng bỏ qua mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ được ví như một bữa tiệc thịnh soạn cho làn da, giúp cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm suốt cả đêm dài. Mặt nạ ngủ không thấm hết vào da như kem dưỡng ẩm mà tồn tại như một lớp màng ngăn nước bốc hơi qua da. Đến sáng hôm sau, bạn vẫn có thể cảm nhận lớp mặt nạ ngủ còn đọng lại trên mặt. Bạn nên sử dụng mặt nạ ngủ từ 1-2 lần/tuần vào mùa hè và có thể tăng lên từ 3-4 lần/tuần vào mùa đông nếu thấy da quá khô, mất nước.

Sản phẩm gợi ý:

Laneige Water Sleeping Mask

Sản phẩm tiên phong trong trào lưu mặt nạ ngủ chính là Laneige Water Sleeping Mask đến từ Hàn Quốc! Được hứa hẹn cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da trong khi ngủ đến tận 8 tiếng liền. Sản phẩm sử dụng phương pháp thanh lọc Sleep-tox ™ trong đêm giúp da trở nên mịn màng như thể vừa được chăm sóc ở spa mỗi sáng thức dậy. Ngoài ra còn có Công nghệ mùi hương Sleepscent ™ giúp mang lại cảm giác dễ chịu, và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

mat na ngu duong am

Beuins Hydro Sleeping Mask

Beuins có rất nhiều dòng mặt nạ ngủ với các công dụng khác nhau dành cho làn da. Beuins Hydro Sleeping Mask là mặt nạ ngủ giúp dưỡng ẩm và cung cấp nước vượt trội cho làn da trong khi ngủ, phục hồi sự cân bằng độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi và mịn màng của da nhờ các thành phần Ceramide, Allantoin, Lecithin, chiết xuất lô hội. Sản phẩm không chứa màu nhân tạo, silicone, dầu khoáng, hương thơm tổng hợp nên rất an toàn cho làn da, kể cả da nhạy cảm.

Beuins Hydro Sleeping Mask

Bổ sung dưỡng chất từ bên trong và uống đủ nước

Muốn dưỡng ẩm hiệu quả mà chỉ chăm chăm skincare bên ngoài, bỏ mặc chế độ dinh dưỡng hay lười uống nước là không được đâu nhé! Chế độ ăn uống giàu rau xanh và các loại củ quả mọng nước sẽ giúp da bạn luôn mịn màng, khỏe mạnh. Tránh xa các loại đồ uống có cồn làm tăng bài tiết gây mất nước. Đồng thời có thể uống thêm các thực phẩm chức năng có công dụng cấp nước, giữ ẩm như Hyaluronic Acid và dầu cá giàu Omega 3.

Sản phẩm gợi ý:

DHC Hyaluronic Acid

Viên uống Hyaluronic Acid của DHC Nhật bổ sung thành phần Hyaluronic Acid tự nhiên có tác dụng duy trì lượng Hyaluronic Acid cho da và cơ thể sau tuổi 30, khi khả năng tổng hợp Hyaluronic Acid sẽ giảm dần theo thời gian. Sản phẩm giúp làm da mềm mượt, căng mịn hơn đồng thời chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn, bôi trơn sụn khớp, bổ sung độ ẩm cho mắt…vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da.

DHC Hyaluronic Acid

TỔNG KẾT

Bên trên, Happy Skin đã tổng hợp lại các “bí kíp” để dưỡng ẩm sao cho thật hiệu quả với làn da khô mốc, bong vẩy trong mùa đông. Tuy nhiên, cần chọn lọc và áp dụng tùy thuộc vào loại da, điều kiện da của mỗi người. Không phải thay đổi toàn bộ chu trình chăm sóc da hoặc làm hết tất cả các bước như trên mới là tốt, có thể “gậy ông đập lưng ông” gây bội thực độ dưỡng cho da nữa đó! Chúc các bạn có được làn da xinh đẹp rạng ngời vượt qua mùa khô hanh này nhé.

Theo Happy Skin

>> Xem thêm: Mẹo làm đẹp da từ cà chua cực đơn giản